GIẢI MÃ NHỮNG CƠN THÈM ĂN BẤT CHỢT GIÚP BẠN KIỂM SOÁT TỐT QUÁ TRÌNH GIẢM CÂN

Thi thoảng trong quá trình giảm cân bạn bỗng nhiên thèm ăn ‘kinh khủng’ một món ngon nào đó, đây rất có thể là biểu hiện cho thấy cơ thể bạn đang thiếu vài khoáng chất quan trọng.

Giảm cân vẫn luôn là công cuộc khó nhằn với phái đẹp. Trong quá trình lấy lại vóc dáng thon gọn, các nàng phải đối mặt với những cơn thèm ăn vô cớ. Thế nhưng ít ai biết được lí do thật sự đằng sau là gì. Trong bài viết này cùng giải mã những cơn thèm ăn, hỗ trợ bạn kiểm soát quá trình giảm cân hiệu quả.

THÈM ĂN BÁNH MÌ

Thèm tinh bột như bánh mì có thể là một dấu hiệu cho biết lượng đường trong máu thấp. Carb cung cấp năng lượng nhanh nhất vì vậy theo UK Styles, thèm ăn carb cảnh báo lượng đường trong máu bạn khá thấp. Nếu bạn đang giảm cân, hãy bổ sung các nguồn tinh bột tốt vào thức ăn như khoai lang, yến mạch, quinoa,…

ĐẶC BIỆT THÈM CHOCOLATE?

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Hóa học Mỹ, nếu bạn liên tục thèm ăn chocolate, 80% khả năng cơ thể bạn đang thiếu magne.

“Magne không chỉ hỗ trợ chức năng của hệ miễn dịch, khoáng chất này còn có vai trò quan trọng đối với hệ thần kinh và xương khớp”, bà Wilkinson cho biết. Một thanh chocolate đen (28,3 g) làm tăng nồng độ các hóa chất tốt trong não bộ con người.

“Phát cuồng” vì chocolate nhưng nàng không muốn bị tăng cân? Chocolate đen 70% cacao trở lên là giải pháp an toàn cho bạn. Ngoài ra, để cắt cơn thèm chocolate, bạn cũng có thể bổ sung đậu nành, rau bina hoặc các loại hạt tốt cho sức khỏe.

THÈM ĐỒ NGỌT QUÁ MỨC

Trong quá trình giảm cân, đồ ngọt chính là “kẻ quấy rối” đáng ghét nhất với phái đẹp. Nếu cơ thể đang “cuồng” ngọt, có thể bạn đang gặp một trong các vấn đề dưới đây.

Thứ nhất, cơ thể đang “biểu tình” do kiệt quệ vì nghỉ ngơi không đủ. Theo Mayo Clinic, những người thiếu ngủ ít nhất 1 giờ sẽ nạp thêm 550 calo vào ngày tiếp theo. Và thực phẩm giàu đường là cách nhanh nhất để con người để chống lại cơn mệt mỏi, kiệt sức. Thật không may nó chỉ là giải pháp tạm thời. Đồng thời, nó có thể khiến quá trình giảm cân của bạn sụp đổ trong phút chốc.

Thứ hai, bạn đã quên bổ sung chromium trong các bữa ăn giảm cân. Chuyên gia dinh dưỡng Shona Wilkinson tại NutriCentre, London cho biết: “Càng tiêu thụ càng nhiều đường, bạn sẽ càng thèm ngọt. Hãy nạp vào chrommium giúp cân bằng nồng độ insulin và giảm cơn thèm ngọt”. Đây là loại khoáng chất rất cần thiết cho sự chuyển hóa glucid và lipit.

Vì vậy, khi thèm ngọt, hãy bổ sung thêm các thực phẩm như thịt bò, thịt gà, măng tây… Ngoài ra, bạn nên duy trì chế độ ăn lành mạnh với protein và carbohydrate. Bạn có thể ăn trứng và bánh mỳ đen trong bữa sáng và tăng cường rau xanh. Chế độ ăn này sẽ giúp duy trì đường máu ổn định suốt cả ngày.

THÈM PHÔ MAI

Phô mai là thành phần có mặt ở nhiều loại thực phẩm. Trong loại thức ăn này chứa hợp chất có thể cải thiện tâm trạng và thúc đẩy thư giãn. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy thèm ăn pho mát, có thể bạn đang căng thẳng và cần thư giãn.

Ngoài ra, thèm ăn thực phẩm chứa pho mát thường xuyên cũng là dấu hiệu bạn đang thiếu calsium. Một nghiên cứu cho thấy những người mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý do thiếu calsium thèm ăn phô mai gấp 02 lần những người khác. Phô mai không phải là thực phẩm được ưu tiên hàng đầu trong quá trình giảm cân. Thế nên, bạn nên bổ sung bông cải xanh, cải xoăn hoặc mè thay vì phô mai béo ngậy.

THÈM ĐỒ UỐNG CÓ GAS

Nước ngọt có ga luôn là thức uống giải khát tuyệt vời cho những ngày Hè oi bức. Dù vậy, đây không phải là lựa chọn tốt trong quá trình giảm cân.

Nếu bạn cảm thấy thèm nước ngọt có gas, có thể là do bạn thiếu calcium. Tuy nhiên, theo Webmd, các axit photphoric trong đồ uống có ga có thể gây suy giảm canxi trong xương. Giải pháp tốt nhất là bạn nên bổ sung thêm nhiều thực phẩm rau xanh đậm.

THÈM CÀ PHÊ

Uống cà phê quá mức là dấu hiệu báo rằng cơ thể bạn đang thiếu phosphorus và iron trầm trọng.

Đây là những nguyên tố có hàm lượng tương đối cao trong cơ thể con người, chỉ xếp sau canxi. Thiếu những khoáng chất này sẽ khiến khung xương bị ảnh hưởng. Đồng thời, quá trình trao đổi chất không thể diễn ra đều đặn, gây cản trở cho quá trình giảm cân. Trong trường hợp này, bạn nên thêm vào thực đơn giảm cân thịt, cá, trứng, sữa hoặc các loại hạt.

THÈM KHOAI TÂY CHIÊN

Tiến sĩ Taylor Newhouse của Đại học Y tế Texas cho biết bạn đang thiếu chất béo nếu quá thèm thực phẩm này. Nhiều phụ nữ nghĩ rằng phải cắt bỏ chất béo trong thực đơn giảm cân. Thực tế, bạn chỉ nên cắt bỏ những nguồn chất béo xấu. Đồng thời, hãy luôn đảm bảo bạn vẫn nạp đủ chất béo tốt vào cơ thể. Cơ thể con người không sản xuất được các axit béo như omega 3. Chính vì thế, bạn nên tiêu thụ các thực phẩm như cá hồi, bơ, các loại hạt, dầu oliu… Đây là những thực phẩm vừa giúp bạn no lâu, vừa hỗ trợ nàng giảm cân hiệu quả.

Sự xuất hiện của việc thèm những món ăn “unhealthy” thường là biểu hiện khi cơ thể đang thiếu các khoáng chất cần thiết. Qua bài viết bạn đã giải đáp được phần nào những cơn thèm ăn bất chợt, giải quyết bằng cách nạp vào cơ thể những nguồn thức ăn dinh dưỡng là phương pháp hiệu quả giúp bạn kiểm soát tốt quá trình giảm cân.

(Theo Elle.vn)

Nhanh tay đăng ký để nhận ngay ưu đãi !
info

RUCO INTERNATIONAL CLINIC

CN1: 11A Sương Nguyệt Ánh, Phường Bến Thành, Quận 1 – TP.HCM

HOTLINE: 08.99.520.656

CN2: 467 Lê Văn Sỹ, Phường 12, Quận 3 – TPHCM

HOTLINE: 08.99.520.456

Tổng Đài: 1900 2195 – Website: https://rucointernational.vn/

=ĐÁNH THỨC VẺ ĐẸP ĐẲNG CẤP=

 

19002195

img
img
Đăng ký tư vấn
Dịch vụ quan tâm: