MÁCH BẠN 07 ĐỘNG TÁC YOGA DỄ THỰC HIỆN KHI ĐI DU LỊCH

Ngày đang dài hơn và mặt trời chiếu sáng rực rỡ hơn, cũng là lúc những thanh âm Mùa hè sôi động hơn bao giờ hết. Dù bạn đang ở đâu hay làm gì vẫn nên dành chút thời gian bên tấm thảm của mình. Những chuyến đi dài trên máy bay hay xe hơi, hoặc dạo bộ trên một thành phố mới cũng dễ gây ra tình trạng căng cơ và kiệt sức, đó là tiền đề cho những hậu quả sau này.

Tất cả những gì bạn cần làm lúc này là 5-10 phút bên tấm thảm yoga và một chiếc khăn bông thấm mồ hôi. RUCO gợi ý bạn 07 động tác yoga đơn giản có thể thực hiện ở bất cứ đâu.

TƯ THẾ EM BÉ

Đây thường là tư thế giảm stress tốt nhất được thực hiện cuối mỗi buổi tập. Chỉ cần giữ 1-2 phút ở động tác này sẽ giúp giảm căng thẳng và lo lắng tích tụ trong ngày dài.

Cách thực hiện: Ngồi xuống sàn, gập chân lại với nhau và ngồi lên gót chân. Khi bạn cảm thấy thoải mái, mở rộng đầu gối và hông, hít thở đều.

TƯ THẾ CHIM BỒ CÂU ĐƠN GIẢN

Tư thế chim bồ câu sẽ giải phóng căng thẳng ở hông của bạn đã tích tụ do việc ngồi hay đi bộ trong thời gian dài. Nó cũng có khả năng giải phóng những tiêu cực trong cảm xúc của bạn, giúp bạn cân bằng và thoải mái hơn.

Cách thực hiện: Chân trái duỗi thẳng về sau. Hai tay đặt hai bên cơ thể, với lòng bàn tay úp, các ngón tay hướng ra ngoài. Cố gắng giữ hai chân song song một đường thẳng trên sàn nhà, giữ hông vuông và hướng về phía trước, đầu và ngực ngước lên cao, đồng thời hít thở và thư giãn.

TƯ THẾ CON CÁ

Tư thế con cá là một tư thế nhẹ nhàng giúp nâng cao năng lượng và tâm trạng của bạn, tăng cường cơ bắp phía trên và phía sau cổ, giúp cải thiện sự linh hoạt của cột sống. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời để giảm bớt kiệt sức giữa kỳ nghỉ.

Cách thực hiện: Nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng trên sàn, khép vào nhau. Hai tay đặt xuống phía dưới mông. Đẩy ngực lên và ngửa cổ ra đằng sau, đồng thời dồn trọng lực lên khuỷu tay và hai cánh tay, mở rộng tối đa lồng ngực.

TƯ THẾ EM BÉ HẠNH PHÚC

Tư thế này ban đầu cảm giác không thoải mái nhưng khi đã dễ dàng thực hiện bạn sẽ bắt đầu cảm thấy một năng lượng giải phóng ở lưng dưới của bạn. Khu vực này có xu hướng bị căng thẳng nếu bạn phải ngồi trong một thời gian dài.

Cách thực hiện: Nằm thẳng trên sàn. Chân, tay duỗi thẳng, thả lỏng toàn bộ cơ thể. Cảm nhận cơ thể cảm giác thoải mái nhất. Hít vào, thở ra nhịp nhàng. Sau đó từ từ gập hai đầu gối đưa về phía ngực. Dùng hai bàn tay bám vào mép ngoài hai bàn chân, đồng thời kéo gót chân hướng lên phía trần nhà. Giữ mắt cá chân thẳng hàng với đầu gối, cẳng chân vuông góc với sàn. Nhẹ nhàng đẩy chân lên vào tay hoặc thắt lưng khi bạn kéo tay xuống.

TƯ THẾ LƯỠI CÀY

Tư thế này giúp giải phóng căng thẳng ở lưng, qua đó tăng cường tư thế và giảm bớt đau lưng. Đây cũng là tư thế giúp xoa dịu tâm trí và tác dụng rất tốt lên hệ thần kinh sau một ngày dài. Nếu cổ bạn đang tích tụ chất nhầy hoặc đờm, tư thế cái cày sẽ giúp bạn làm sạch. Bạn sẽ điều hòa hơi thở tốt hơn.

Cách thực hiện: Nằm ngửa trên sàn, 2 tay xuôi theo thân, lòng bàn tay úp xuống. Hít vào, nâng bàn chân lên khỏi sàn sử dụng cơ bụng dưới. Chân nâng lên tạo thành 1 góc 90 độ. Dùng tay chống vào hông, hỗ trợ và nâng hông lên khỏi sàn. Từ từ đưa chân vươn qua đầu và chạm sàn. Giữ nguyên tư thế từ 30s-1 phút.

TƯ THẾ GÁC CHÂN LÊN TƯỜNG

Máu kém lên não chính là nguyên nhân khiến chúng ta mệt mỏi, không thể tập trung làm việc, gây tình trạng ngáp ngủ, đau đầu. Khi thực hiện động tác gác chân lên tường, máu sẽ được đưa về não, giúp bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn. Ngoài ra động tác này sẽ giúp đùi và vòng 3 của bạn trở nên săn chắc.

Cách thực hiện: Gác chân lên tường, điều chỉnh tư thế sao cho cơ thể nằm vuông góc với tường, chân áp chặt vào tường, hai tay để xuôi dọc theo thân, lòng bàn tay hướng lên hoặc xuống dưới đều được.

NGỒI THIỀN

Ngồi thiền trong yoga là một trong những phương pháp hữu hiệu giúp người tập giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, tìm được sự an yên trong suy nghĩ và tâm hồn. Đối với các kỳ nghỉ dài, thiền sẽ giúp bạn tìm về và kết nối với bản thân tốt hơn.

Cách thực hiện: Tìm nơi nào đó yên tĩnh và không bị làm phiền. Mặc quần áo thoải mái. Hơi nghiêng cằm như thể bạn đang nhìn xuống phía dưới. Khép miệng lại khi thở. Tập trung vào hơi thở. Nhớ đặt đồng hồ hẹn giờ với những bạn mới bắt đầu tập.

(Tham khảo: sporteluxe.com)

info

RUCO INTERNATIONAL CLINIC

CN1: 11A Sương Nguyệt Ánh, Phường Bến Thành, Quận 1 – TP.HCM

HOTLINE: 08.99.520.656

CN2: 467 Lê Văn Sỹ, Phường 12, Quận 3 – TPHCM

HOTLINE: 08.99.520.456

Tổng Đài: 1900 2195 – Website: https://rucointernational.vn/

=ĐÁNH THỨC VẺ ĐẸP ĐẲNG CẤP=

 

19002195

img
img
Đăng ký tư vấn
Dịch vụ quan tâm: